Những điều chủ nhà cần lưu ý khi sửa chữa nhà bếp

Nhà bếp là khu vực quan trọng mà bất cứ gia đình nào cũng đều phải lưu ý khi tiến hành sửa chữa nhà ở. Sửa nhà bếp làm sao tốt nhất thu hút được tài vượng và không phải phải phong thủy. Tuy bạn không phải là người thầy phong thủy chuyên nghiệp nhưng với những chia sẻ mà chúng tôi gửi đến sau đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin để việc sửa chữa nhà bếp trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhé! 


 Sửa chữa nhà bếp là một trong những khâu quan trọng. Nếu không cẩn thận dễ mắc phải sai lầm phong thủy nghiêm trọng. Theo nghiên cứu vị trí đặt bếp tốt nhất nên là: Hướng Đông, Đông Nam, Nam những hướng này sẽ mang đến tài lộc và vận may cho chủ nhà.

Những điều cấm kỵ khi sửa chữa phòng bếp

Trong nhà bếp, hướng bếp và bồn rửa tay nên được thiết kế và đặt cách xa nhau, tranhd đặt quá gần nhau. Bên cạnh đó, bếp cũng nên được đặt xa tủ lạnh vì họa kỵ thủy, hỏa khắc kim. Khi bố trí sửa chữa nhà bếp, chủ nhà nên đặt 3 món này tạo thành hình tam giác là tốt cho phong thủy nhất. 


Khi sửa chữa nhà bếp, cần tránh đặt đối diện phòng ngủ và nhà vệ sinh vì trong quá trình nấu nướng sẽ tác động đến giấc ngủ hoặc nhà vệ sinh sẽ không sạch sẽ cho không gian nhà bếp. 

Cửa nhà bếp, cửa sau nhà và cửa chính không được nằm trên cùng một đường thẳng. Vị trí này làm bất hòa và thất thoát tiền của của chủ nhà. 

Khi sửa nhà bếp, chủ nhà cần chú ý không đặt bếp cạnh những nơi có gió như cửa sổ vì dễ gây cháy lan ra ngoài và mùi hương thức ăn bay ra ngoài ảnh hưởng đến người xung quanh. 

Sửa nhà bếp không nên bố trí bàn ăn quá gần cửa ra vào vì làm bữa cơm dễ bị gián đoạn và tác động từ bên ngoài. Những vật sắc nhọn cũng tránh để gần nhà bếp vì gây bất an cho tâm lý chủ nhà. 

Khi chủ nhà sơn sửa lại nhà bếp cần tránh sử dụng những gam màu tối vì làm căn phòng trong um u ảm đạm, thiếu sạch sẽ và ấm cúng. 

Những điều chủ nhà cần lưu ý khi sửa chữa nhà bếp. Mong rằng với những thông tin trong bài viết bạn đọc đã có những thông tin để sửa chữa nhà bếp của mình được hiệu quả hợp phong thủy nhất. Chúc các bạn thành công.

Nhận xét